Bảo hiểm trực tuyến IBAOHIEMBảo hiểm trực tuyến IBAOHIEMBảo hiểm trực tuyến IBAOHIEM

Mua bảo hiểm ô tô

Sơ lược chung

Bảo hiểm ô tô là loại bảo hiểm kết hợp nhiều loại hình bảo hiểm cả về con người, tài sản, hàng hóa vận chuyển có liên quan đến xe ô tô. Vậy trong số những loại hình bảo hiểm này, đâu là loại hình bảo hiểm bắt buộc và đâu là bảo hiểm tự nguyện? IBAOHIEM sẽ thông tin đến khách hàng để khách hàng nắm rõ trước khi mua bảo hiểm ô tô.

Bảo hiểm ô tô bao gồm những dịch vụ bảo hiểm nào?

Trước khi mua bảo hiểm ô tô, khách hàng cần tìm hiểu về những loại dịch vụ của bảo hiểm ô tô để đưa ra quyết định chọn mua phù hợp với nhu cầu.

Trên thị trường bảo hiểm ôtô hiện nay có 4 hình thức bảo hiểm phổ biến gồm: bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe, bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới, bảo hiểm người ngồi trên xe.

Trong số các loại hình bảo hiểm kể trên, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là loại hình mà tất cả cá nhân nào sở hữu xe hơi đều phải mua theo luật pháp Việt Nam. 3 loại hình bảo hiểm còn lại do khách hàng tự nguyện có thể mua hoặc không theo thỏa thuận với các công ty bảo hiểm.

Thông tin cụ thể về các loại bảo hiểm ô tô

Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của xe ô tô

Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của xe ô tô là loại hình bảo hiểm mà các công ty bảo hiểm sẽ thay mặt bồi thường cho bên thứ ba những thiệt hại về tài sản và con người do xe của người được bảo hiểm tham gia giao thông gây ra.

Mức trách nhiệm bảo hiểm xe ô tô bắt buộc:

– Đối với thiệt hại về người: 150.000.000 đồng/1 người/1 vụ tai nạn;

– Đối với thiệt hại về tài sản: 100.000.000 đồng/1 vụ tai nạn.

  Biểu phí khi tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô đã được quy định cụ thể với các loại: Xe ô tô không kinh doanh vận tải; Xe ô tô kinh doanh vận tải; và Xe ô tô chở hàng.

Bảo hiểm vật chất xe

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gói bảo hiểm tự nguyện nhưng lại rất cần thiết, giúp bù đắp những khoản chi phí khắc phục thiệt hại vật chất của xe do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được trong những trường hợp sau:

– Đâm, va (bao gồm cả va chạm với vật thể khác ngoài xe ô tô), lật, đổ, chìm, rơi, bị các vật thể khác rơi vào.

– Hỏa hoạn, cháy, nổ.

– Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên.

– Mất toàn bộ xe do trộm, cướp.

Ngoài ra, các công ty bảo hiểm còn bồi thường cho chủ xe những chi phí:

– Chi phí ngăn ngừa hạn chế tổn thất phát sinh thêm.

– Chi phí cứu hộ và vận chuyển xe bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa 

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự hàng hóa cũng là loại hình bảo hiểm tự nguyện mà không bắt buộc chủ xe phải tham gia.

Phạm vi bảo hiểm là thiệt hại về hàng hóa gây ra trong quá trình vận chuyển. Đối với loại bảo hiểm này, các công ty bảo hiểm có trách nhiệm bù đắp chi phí phục hồi tổn thất một cách hợp lý của hàng hàng trong quá trính vận chuyển theo quy định của Luật dân sự.

Bảo hiểm người ngồi trên xe

Bảo hiểm người ngồi trên xe là hình thức bảo hiểm tự nguyện dành cho lái xe và người ngồi trên xe nếu chẳng may bị tử vong hoặc thương tật thân thể do  tai nạn trong xe, lên hoặc xuống xe khi đang lái xe.   

Quyền lợi được chi trả tùy thuộc vào chính sách của công ty bảo hiểm và quyền lợi của gói bảo hiểm mà khách hàng đã đăng ký được quy định trong hợp đồng bảo hiểm.

Nên mua bảo hiểm ô tô ở đâu?

Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua bảo hiểm ô tô ở đâu uy tín, đảm bảo quyền lợi cho bản thân, bạn có thể liên hệ trực tiếp với IBAOHIEM – là đối tác và kênh phân phối chính thức của các thương hiệu bảo hiểm uy tín như: Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, Pjico, …. IBAOHIEM rất vui lòng trở thành người bạn đồng hành trong quá trình tìm hiểu cũng như mua và sử dụng bảo hiểm của quý khách.

Trên đây là thông tin liên quan đến bảo hiểm ô tô mà IBAOHIEM muốn chia sẻ tới quý khách hàng. Hy vọng, đây sẽ là những thông tin hữu ích cho khách hàng trước khi mua bảo hiểm ô tô.

Tìm hiểu chi tiết sản phẩm tại đây: Bảo hiểm xe ô tô

Liên hệ và tư vấn

Để biết thêm mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0966 490 888 – 02466 569 888 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

Sau khi nhận được yêu cầu quý khách hàng tư vấn viên của IBAOHIEM sẽ liên hệ sớm nhất để hỗ trợ quý khách hàng.

Xin chân thành cám ơn quý khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của chúng tôi


    avatar-tu-van

    Bạn cần tư vấn chuyên nghiệp
    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY