Bảo hiểm trực tuyến IBAOHIEMBảo hiểm trực tuyến IBAOHIEMBảo hiểm trực tuyến IBAOHIEM

Quy định về BHBB xe ô tô

Quy định về bảo hiểm bắt buộc xe ô tô

Tìm hiểu chung

Xe ô tô là một phương tiện giao thông quan trọng trong đời sống của con người, từ việc di chuyển trong khoảng cách ngắn cho đến những khoảng cách dài, từ những chiếc xe ô tô phục vụ cho mục đích cá nhân hay vận chuyển hàng hóa lớn thì đều giúp con người làm việc thuận tiện, mang lại hiệu quả công việc và kinh tế cao hơn. Thế nhưng theo quy định hiện hành thì xe ô tô cũng được xếp vào một trong những nguồn nguy hiểm cao độ có khả năng gây ra những tác động tiêu cực đối với cuộc sống và môi trường xung quanh chúng ta. Chính vì vậy để đảm bảo sự phát triển toàn diện, cũng như giảm nhẹ những rủi ro thiệt hại mà ô tô gây ra thì Nhà nước đã đưa ra những quy định về BHBB xe ô tô đối với những chủ thể nhất định. Và để tìm hiểu rõ hơn về những quy định liên quan đến chương trình bảo hiểm này các bạn hãy cùng IBAOHIEM đến với bài chia sẻ dưới đây nhé!

Những quy định về bảo hiểm bắt buộc xe ô tô

Bảo hiểm bắt buộc xe ô tô là một chương trình bảo hiểm mang tính chất bắt buộc đối với những chủ sở hữu xe ô tô hiện nay, căn cứ theo quy định tại Điều 58 của Luật Giao thông đường bộ 2008 thì ngoài việc thỏa mãn các điều kiện về sức khỏe, giấy tờ bằng cấp liên quan đến việc được phép điều khiển xe,…Thì người điều khiển xe ô tô phải mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm của chủ xe cơ giới hợp lệ và còn hiệu lực, loại giấy tờ này sẽ chỉ được cấp sau khi đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô.

Tiếp đó, quy định về BHBB xe ô tô cũng được cụ thể hóa tại Điều 5 Nghị định 67/2023/NĐ-CP. Tại Nghị định này có đề cập đến phạm vi, quyền lợi và những vấn đề liên quan đến bảo hiểm bắt buộc dành cho xe cơ giới. Chẳng hạn phạm vi chi trả của bảo hiểm bắt buộc xe ô tô sẽ chi trả đối với những thiệt hại về sức khỏe, tính mạng và tài sản của người thứ ba trong vụ thiệt hại,…Hay quy định về mức phạt hành chính đối với trường hợp không tham gia bảo hiểm bắt buộc, không xuất trình được bảo hiểm hợp lệ sẽ bị áp dụng mức từ 400.000 – 600.000 đồng được căn cứ tại điểm a Khoản 2 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung bởi Khoản 11 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Quy định về bảo hiểm bắt buộc xe ô tô

Mua bảo hiểm bắt buộc online được không?

Vì tính tiện lợi trong việc sở hữu cũng như tra cứu hợp đồng bảo hiểm, sửa đổi bổ sung những thông tin cần thiết khi giao kết hợp đồng bảo hiểm, hay việc xuất trình bảo hiểm bằng phương thức điện tử sẽ thuận lợi, nhanh chóng hơn và giúp các chủ sở hữu dễ dàng bảo hiểm loại giấy tờ này hơn,…Thì quy định về BHBB xe ô tô hiện hành cho phép người tham gia mua bảo hiểm và xuất trình bảo hiểm trong trường hợp cần thiết bằng phương tiện điện tử. Như vậy, giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ có hiệu lực pháp lý ngang nhau giữa bản giấy truyền thống và bản điện tử online.

Tuy nhiên khi mua bảo hiểm online thì các bạn cũng cần lưu ý về mức độ uy tín của nhà cung cấp phát hành bảo hiểm, sự tiện lợi cũng như khả năng bảo mật thông tin của khách hàng, quy chế tham gia minh bạch của nhà cung cấp bảo hiểm. Và các bạn có thể liên hệ tới IBAOHIEM chúng tôi- một trong những đơn vị bảo hiểm hàng đầu chuyên cung cấp, phân phối các sản phẩm được thiết kế bởi Bảo Việt, PVI, MIC, PTI, VNI, Liberty,…cam kết mang đến cho bạn những dịch vụ an toàn, sự hỗ trợ nhanh chóng và nhiệt tình nhất từ đội ngũ chuyên viên tư vấn.

Trên đây là những chia sẻ về quy định về BHBB xe ô tô mà IBAOHIEM muốn gửi tới các bạn.

Tìm hiểu chi tiết sản phẩm tại đây: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô

Liên hệ và tư vấn

Để biết thêm mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0966 490 888 – 02466 569 888 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

Sau khi nhận được yêu cầu quý khách hàng tư vấn viên của IBAOHIEM sẽ liên hệ sớm nhất để hỗ trợ quý khách hàng.

Xin chân thành cám ơn quý khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của chúng tôi


    avatar-tu-van

    Bạn cần tư vấn chuyên nghiệp
    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY