Bảo hiểm trực tuyến IBAOHIEMBảo hiểm trực tuyến IBAOHIEMBảo hiểm trực tuyến IBAOHIEM

BHDL có bắt buộc không

Bảo hiểm du lịch có bắt buộc không

Tìm hiểu chung

Một tấm thẻ bảo hiểm du lịch không chỉ là một phương án giúp thiết lập sự an tâm trong mọi chuyến hành trình của khách hàng, mà còn là một giải pháp để đảm bảo giải quyết những tình huống khẩn cấp một cách kịp thời. Bởi lẽ, chức năng chính của bảo hiểm du lịch nói riêng và những chương trình bảo hiểm khác nói chung là mang lại sự hỗ trợ vững vàng, đảm bảo chi phí y tế và giải quyết mọi vấn đề không mong muốn một cách nhanh chóng khi khách hàng gặp sự cố. Mặt khác, các sản phẩm bảo hiểm hiện nay thường được phát hành dưới loại hình bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện, vậy thì BHDL có bắt buộc không? Chương trình bảo hiểm này phải tham gia trong mọi trường hợp hay đến các vùng lãnh thổ khác nhau? Ai có trách nhiệm của sản phẩm này? Các bạn hãy cùng IBAOHIEM đến với bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp cho băn khoăn đó nhé!

Bảo hiểm du lịch có bắt buộc tham gia không?

Xét về tính chất của loại hình bảo hiểm thì bảo hiểm du lịch là một trong các chương trình bảo hiểm thuộc loại hình thương mại được cung cấp bởi các doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay. Do đó, loại hình bảo hiểm này sẽ không mang tính chất bắt buộc tham gia, mà tùy theo nhu cầu, mong muốn của mỗi khách hàng thì họ có thể lựa chọn tham gia hoặc không.

Tuy nhiên, xét ở góc độ khác, trường hợp bạn đến những quốc gia thuộc khối Schengen, Nga, Nhật Bản, Úc, Brazil, Hoa Kỳ, Cuba, Thổ Nhĩ Kỳ, Tiểu vương quốc Ả Rập,…thì việc mua bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ trở thành một trong những điều kiện tiên quyết để bạn có thể được cấp visa hợp lệ khi đến các quốc gia này. Hay nói cách khác, việc tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế là một thủ tục mà khách hàng cần phải hoàn tất trước khi xin visa đến một số quốc gia.

Ngoài ra đối với những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành thì cũng phải tham gia bảo hiểm cho khách du lịch theo quy định tại Luật Du lịch hiện hành, trừ trường hợp khách hàng đã tham gia bảo hiểm cho chuyến đi trước đó, đây là một quy định bắt buộc.

Như vậy, từ các căn cứ trên thì câu trả lời cho băn khoăn BHDL có bắt buộc không là có, nhưng tính bắt buộc này chỉ áp dụng đối với những du khách có kế hoạch đến một số quốc gia cụ thể, và áp dụng bắt buộc đối với những tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hay tổ chức du lịch theo tour cho khách hàng.

Bảo hiểm du lịch có bắt buộc không
Bảo hiểm du lịch có bắt buộc không?

Vai trò của bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch hiện nay được phát hành dưới hai loại hình chính dựa vào phạm vi du lịch của khách hàng tham gia bảo hiểm đó là bảo hiểm du lịch nội địa và bảo hiểm du lịch quốc tế. Cho dù đó là chương trình bảo hiểm nào thì cũng mang đến sự hỗ trợ, bồi thường nhanh chóng cho khách hàng trong quá trình tham gia, giúp chuyến đi trở nên thuận lợi và có nhiều dấu ấn hơn, giúp khách hàng có một chuyến đi trọn vẹn, chuyến công tác hay thám hiểm đạt được kết quả như mong đợi.

Chẳng hạn bảo hiểm du lịch quốc tế không chỉ được dùng để làm bảo hiểm thăm thân, bảo hiểm du học, bảo hiểm xuất khẩu lao động, bảo hiểm công tác,… mà sản phẩm này còn mang đến sự chi trả đối với những thiệt hại mà khách hàng có thể gặp phải như rủi ro về sức khỏe, y tế, hành lý mang theo nhận chậm, chuyến bay bị thay đổi, tiền mang theo hoặc giấy tờ tùy thân bị thất lạc,….

Mong rằng những giải đáp trên đây của IBAOHIEM đã giúp các bạn có thêm những thông tin để trả lời cho băn khoăn BHDL có bắt buộc không? 

Tìm hiểu chi tiết sản phẩm tại đây: Bảo hiểm du lịch

Liên hệ và tư vấn

Để biết thêm mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0966 490 888 – 02466 569 888 để nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

Sau khi nhận được yêu cầu quý khách hàng tư vấn viên của IBAOHIEM sẽ liên hệ sớm nhất để hỗ trợ quý khách hàng.

Xin chân thành cám ơn quý khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của chúng tôi


    avatar-tu-van

    Bạn cần tư vấn chuyên nghiệp
    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY